Hàng ngàn người làm giàu nhờ kinh doanh online, vì sao bạn vẫn thất bại? - Giao Hàng Giá Rẻ - Dịch Vụ Giao Hàng Nhanh COD Cho Shop Online
Tư vấn khách hàng: 0941805353
MENU

Hàng ngàn người làm giàu nhờ kinh doanh online, vì sao bạn vẫn thất bại?

12-08-2017
Theo những thống kê trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016-2020, 5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia vào các giao dịch trực tuyến qua mạng và doanh số thương mại điện tử đạt 10 tỷ USD vào năm 2020,
Theo những thống kê trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016-2020, 5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia vào các giao dịch trực tuyến qua mạng và doanh số thương mại điện tử đạt 10 tỷ USD vào năm 2020, điều đó đã nói lên được xu hướng phát triển không ngừng của thương mại điện tử Việt Nam. Hàng ngàn người đã tham gia vào mạng lưới kinh doanh online, có người thành công tuy nhiên vẫn không ít người thất bại. Vậy lí do vì sao?

1. Lầm tưởng rằng bán hàng online là đơn giản:

 
Bạn nghe nhiều câu chuyện về những người làm giàu nhờ bán hàng online, bạn nghĩ rằng bán hàng online chỉ cần ngồi tại nhà và kiếm ra tiền, không có quá nhiều vốn, rủi ro cũng không cao,…Điều đó chỉ thật sự đúng khi bạn có sự đầu tư nghiêm túc, dành ra thời gian để tìm hiểu, bán hàng cho khách. Không có gì là dễ dàng, cũng không có ai thành công mà không có sự đánh đổi, vì vậy thay vì tin vào việc bạn có thể nhanh chóng làm giàu từ kinh doanh online thì hãy cố gắng thật nhiều với lựa chọn của mình.
that-bai-trong-kinh-doanh

Bán hàng online không đơn giản như nhiều người nghĩ

 
Chính vì tư tưởng cho rằng mọi thứ đều đơn giản và thuận lợi từ ban đầu, bạn thiếu đi sự đầu tư cần thiết và chuẩn bị tâm lí để đón nhận những thử thách trong quá trình bán hàng. Thậm chí, khi gặp phải một trở ngại nhỏ hoặc không bán được hàng, bạn sẽ dễ dàng nản chí và bỏ cuộc.
 

2. Sai lầm từ bước lựa chọn sản phẩm

 
thất bại trong kinh doanh online
 

Lựa chọn sản phẩm là điều quyết định đến kết quả kinh doanh của bạn

 
Bạn nghĩ rằng thị trường cần sản phẩm này, bạn chắc chắn hàng mình bán ra sẽ được nhiều người mua, bạn tin rằng bán món hàng này sẽ không bao giờ “ế”,.. Vâng! Tất cả đều là do bạn nghĩ, còn khách hàng nghĩ thế nào, bạn vẫn chưa biết. Những công ty hàng đầu phải chi ra hàng tỷ đồng để thực hiện các cuộc khảo sát thị trường, hoặc thuê về những chuyên gia hàng đầu để nghiên cứu khi họ muốn phát triển một sản phẩm mới. Những shop kinh doanh như bạn không cần bỏ ra chi phí quá lớn, tuy nhiên vẫn cần có sự nghiên cứu, thăm dò trước nhu cầu của mọi người về sản phẩm bạn sắp bán.
 
Lựa chọn đúng sản phẩm mà thị trường có nhu cầu là một yếu tố, yếu tố thứ 2 quan trọng không kém chính là “độ bão hòa của thị trường”. Đừng cố chen chân vào một thị trường đã chật và có nhiều đối thủ lớn nếu như bạn không có một lợi thế cạnh tranh nổi bật so với họ. Một số thị trường bão hòa tiêu biểu hiện nay như : giày dép, quần áo, mỹ phẩm,…
Trên cơ sở khảo sát những người sống tại Việt Nam và có khả năng sử dụng internet, google cho thấy quần áo vẫn là mặt hàng được nhiều người dùng lựa chọn trong lần mua online đầu tiên của mình, tiếp theo là giày dép, mỹ phẩm, sách, phụ kiện, đồ điện tử… Nguyên nhân bởi quần áo là mặt hàng có giá trị không quá cao, mẫu mã đa dạng và có thị hiếu vô cùng lớn.
kinh doanh online thất bại
 

Quần áo là mặt hàng đi đầu trong thị trường bán hàng online

 
 
Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém chính là lựa chọn nguồn gốc sản phẩm. Đừng bao giờ cố bán cho khách hàng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, cũng đừng bao giờ “treo đầu dê bán thịt chó”. Bán hàng cần nhất là uy tín, nếu không có uy tín, dù bạn cố gắng thế nào thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn.
 
 
 

3. Sản phẩm tràn lan, không tập trung

 
Khi mà internet quá phát triển thì mọi người càng có nhiều cơ hội kinh doanh online. Bạn có thể dễ dàng bán hàng với số vốn ban đầu bằng bằng việc đăng kí làm cộng tác viên cho một trang bán hàng hoặc đại lí bán sỉ. Công việc đơn giản của bạn là đăng hình sản phẩm lên và nhận chiết khấu khi bán được hàng. Vì quá dễ dàng như vậy, nhiều người bắt đầu nhận làm cộng tác viên cho nhiều shop khác nhau.
kinh doanh online thất bại

Không nên bán quá nhiều mặt hàng online

 
Một người có thể hôm nay bán giày, mai bán áo, mốt bán mỹ phẩm, thích thì ngày kia đi bán…bánh tráng trộn. Việc bán quá nhiều hàng có thể giúp bạn có nhiều khách hàng và doanh thu cao, tuy nhiên, nó cũng có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu về bạn khi bị spam quá nhiều và họ cũng không biết được mặt hàng chuyên của bạn là gì, hay nói một cách văn hoa hơn, bạn không có thương hiệu. Bán hàng online, thương hiệu cũng rất quan trọng. Những cái tên như :Hương “kem trộn”, Vân “giảm cân”, Thảo ”bánh tráng ” góp phần làm cho mọi người nhớ đến, khi nghĩ đến kem trộn, mọi người sẽ nhớ ngay đến Hương, thuốc giảm cân thì nhớ đến Vân còn bánh tráng thì không ai khác ngoài Thảo. Vì vậy, thay vì bán tràn lan nhiều mặt hàng thì bạn nên tập trung vào một sản phẩm để phát triển “thương hiệu bán hàng” của riêng mình.
 

4. Tư duy chán nản, nhanh chóng bỏ cuộc

 
kinh doanh online thất bại
 

Bạn khó có thể thành công nếu nhanh chóng bỏ cuộc

 
Như đã nói từ đầu, việc bán hàng online không hề đơn giản và “trải hoa hồng”, nhất là khi “nhà nhà bán hàng online, người người bán hàng online” như hiện nay thì việc xâm nhập vào một lĩnh vực đã bão hòa đòi hỏi bạn cần bỏ tư duy “nửa vời”, bán được thì tốt, không bán được cũng không sao. Nếu suy nghĩ như vậy thì chỉ cần bạn gặp một chút khó khăn cũng dễ dàng bỏ cuộc. Vì vậy,ngay từ đầu bạn cần phải nghiêm túc và có sự cam kết riêng cho mình để cố gắng nhiều nhất trong công việc.
 

5. Bạn không muốn hi sinh quá nhiều

 
kinh doanh online thất bại

      Mọi sự thành công đều cần đánh đổi

 
Bạn muốn vừa có tiền vừa được thảnh thơi, muốn thoải mái đi chơi nhưng tiền bạc vẫn đầy túi? Bạn hoàn toàn có thể, tuy nhiên đó là khi bạn đã xây dựng cho mình một thương hiệu bán hàng online hiệu quả, khách hàng biết đến bạn rất nhiều, nếu không, bạn buộc phải hi sinh và dành nhiều thời gian cho việc bán hàng. Không ai có thể thành công nếu không chịu hi sinh.
 

6. Bạn không có chiến lược quảng cáo, tiếp thị đúng đắn

thất  bại trong bán hàng online

Chiến lược tiếp thị đúng đắn là cần thiết trong kinh doanh

 
Đừng nghĩ chỉ cần chăm chỉ đăng bài liên tục thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Ngày nay, nhiều người bán hàng đã nhận thức được tầm quan trọng của marketing và tiếp thị, vì vâỵ, để cạnh tranh với họ, bạn cũng phải xây dựng cho mình một chiến lược marketing đúng đắn để cạnh tranh và lôi kéo khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải cân đối và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp để không tốn quá nhiều chi phí vào đó.
 
 
 

Gọi điện SMS Chỉ Đường