Bật mí cách xây dựng nội dung fanpage Facebook hiệu quả - Giao Hàng Giá Rẻ - Dịch Vụ Giao Hàng Nhanh COD Cho Shop Online
Tư vấn khách hàng: 0941805353
MENU

Bật mí cách xây dựng nội dung fanpage Facebook hiệu quả

10-08-2017
Tại sao chúng ta cần xây dựng nội dung cho fanpage hiệu quả để làm gì? Nó có mang lại lợi ích gì cho chúng ta không? Nếu bạn còn băn khoăn với những câu hỏi trên thì chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

 

Tại sao chúng ta cần xây dựng nội dung fanpage hiệu quả và có chất lượng?

de-lam-gi
 

Tất cả mọi sự thành công đều bắt đầu từ gốc rễ; trên Facebook cũng vậy, nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì cần phải tạo cho mình một fanpage có chất lượng và phù hợp với đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng tới.

 

Fanpage không chỉ là nơi giúp chúng ta bán hàng mà còn là nơi giúp khách hàng của mình nhận được nhiều thông tin hơn về sản phẩm cũng như là nơi để mọi người có thể chia sẻ, bàn luận với nhau về các vấn đề khác xoay quanh sản phẩm và dịch vụ của mình.

 

Và đôi khi fanpage còn là nơi giúp cho khách hàng của ta cảm thấy thoải mái và được thư giãn với những video hài hước hay vài hình ảnh mang tính vui vẻ.

 

Để cân đối được những nội dung như vậy trên fanpage của mình không hẳn là khó, chỉ cần chúng ta chú ý tập trung và lên một kế hoạch cụ thể thì sẽ thực hiện được.

 

Và sau đây để tiếp tục với loạt bài viết về "Làm giàu nhờ bán hàng trên facebook" , mình xin giới thiệu với các bạn những cách xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Cùng nhau khám phá bạn nhé!

 

 

Fanpage chất lượng trông như thế nào?

 
Đầu tiên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem một fanpage như thế nào mới gọi là chất lượng, để từ đó chúng ta có cái nhìn tổng quát và sau đó tự mình nhìn ra được hướng đi và hướng phát triển đúng đắn cho riêng mình.
 

Và để đánh giá một Fanpage có chất lượng thì chúng ta dựa trên nhiều tiêu chí như là: mức độ tiếp cận nội dung, mức độ hấp dẫn, mức độ lan truyền, chất lượng thành viên (fan), ... sau này mình sẽ có một bài viết cụ thể để về vấn đề này. Nhưng để dễ hiểu hơn thì trong bài viết này, bạn có thể hiểu fanpage chất lượng là fanpage có nhiều lượt thích (Like), chia sẻ (Share) và bình luận (Comment) của khách hàng thực tế.

Nhiều ở đây là từ vài trăm trở lên chứ không phải là vài chục thì vẫn chưa đủ.

 

fanpage-chat-luong
 
 

 

 

Và đó phải là tương tác thật của khách hàng tiềm năng thì mới được gọi là chất lượng.

Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nam, mà toàn nữ tương tác với fanpage thì có gì đó hơi sai sai.

 

Ưu thế của những fanpage có nội dung tốt, là có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tự nhiêu hơn mà không cần phải tốn nhiều chi phí để chạy quảng cáo.

 

Vậy là chúng ta đã biết Fanpage chất lượng là như thế nào, nhưng bạn vẫn chưa tìm ra được hướng phát triển cho mình thì mời bạn cùng mình tham khảo những cách xây dựng nội dung cho fanpage vô cùng hiệu quả ở dưới đây nhé!

Top 04 thủ thuật xây dựng nội dung fanpage hiệu quả.

 

1. Tổ chức Giveway (tặng phẩm) cho khách hàng:

 

Cách này cực kỳ phù hợp cho những Fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.

Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này.

 

Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là "quà tặng".

Trong thủ thuật này, phần quà tặng là quan trọng nhất.  Vì đây là động lực chính để mọi người tương tác và chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chủ động chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng những hiện vật có giá trị.

Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia chia sẻ bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.

 

Và một bài giveaway bạn hay thấy sẽ có cấu trúc như sau:

 - Chia sẻ bài viết này ở chế độ công khai trên tường của bạn.

- Quay lại bài viết này, bình luận một con số từ 1 đến 999 và tag 3 người bạn của bạn vào.

 

Bạn có thể thay thế cách thức trò chơi để thu hút và tạo cảm giác mới mẻ hơn như một fanpage dưới đây đang làm:

 

 

2. Người có ảnh hưởng trong cộng đồng:

 

Với cách này, có thể mang lại cho bạn một kết quả vô cùng hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng.

Những ưu điểm có thể kể ra cho cách này như sau:

 

- Xây dựng lòng tin với thương hiệu: Đôi khi khách hàng không tin tưởng những gì chúng ta nói về sản phẩm của mình nhưng họ lại tin vào lời nói của người khác. Và người có ảnh hưởng là sự lựa chọn hàng đầu giúp thúc đẩy thương hiệu vì họ đã có chỗ đứng trong lĩnh vực của họ rồi.

 

- Quảng cáo miễn phí hoặc với chi phí thấp hơn: Nếu bạn không có điều kiện hợp tác với những ngôi sao lớn thì bạn có thể tập hợp những người có ảnh hưởng nhỏ hơn để tạo sự cộng hưởng cho chiến dịch của bạn.

 

- Tăng mức độ nhận dạng thương hiệu của bạn: Người nổi tiếng sẽ giúp sản phẩm của phẩm của bạn lan tỏa đến nhiều người hơn, điều này có thể khiến người dùng nhắc về thương hiệu của bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu.

 

Giống như cách mà Biti's sử dụng hình ảnh của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP để quảng bá cho họ chẳng hạn.

 

 

 

Nếu bạn không có nhiều tiền để thuê người nổi tiếng. Thì nay bạn có thể nhờ các fanpage khác có nhiều người tiếp cận để quáng bá.

Giống như cách Shopee thuê trang "Truyện Thằng FA" để quảng bá vậy đó. Bạn có tham khảo qua hình bên dưới.

 

su-dung-cac-fanpage
 

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên tìm những blogger review mỹ phẩm của bạn như Changmakeup, The.make.a.holics, Chloe Nguyễn, ....

 

3. Xây dựng nội dung chất lượng

Với 02 cách ở trên, chúng ta phải bỏ ra một số chi phí nhất định để thực hiện. Vì thế 02 cách còn lại chúng ta sẽ không cần tốn một khoản chi phí nào để thực hiện nhưng kết quả mang lại không hề nhỏ. Nhưng để có kết quả như mong đợi, bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh.
 
Nội dung chất lượng sẽ là thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm.
Và sau đây là 02 hướng phát triển nội dung (content) cho fanpage:
 

a. Content KHÔNG liên quan đến sản phẩm.

 

Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để thu hút lượng truy cập, tăng  lượt like, và share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại KHÔNG LIÊN QUAN gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Đây là cách ăn xổi, bạn không nên làm theo và lạm dụng nội dung theo hình thức này.

 

b. Content liên quan đến sản phẩm.

 

Đây chắc chắn là cách bạn phải thực hành theo trong suốt quá trình xây dựng fanpage. Hãy siêng năng xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Hãy cứ nghĩ đến lúc bạn có thể kiếm tiền từ chính Fanpage của mình thì bạn sẽ có động lực ngay.

 

Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.

Ví dụ, như Fanpage Sóc Nâu - Dịch vụ giao hàng nói về dịch vụ giao hàng ứng tiền trước của họ vậy. 

 

4. Nội dung có tính giải trí cao:

 

Để cho fanpage ngày càng phát triển mạnh hơn nữa thì ngoài những bài viết có nội dung có chất lượng xoay quanh sản phầm và dịch vụ của mình ra thì chúng ta cần phải đảm bảo fanpage của chúng ta có tính giải trí nữa.

 

Không ai mà làm việc mãi được, phải có lúc để cho người ta được nghỉ ngơi và thư giản. Việc bạn cứ đăng nội dung bán hàng liên tục như vậy sẽ khiến cho họ bội thực mất. Nên bạn phải biết cân bằng nó nhé.

Về nội dung mang tính giải trí bạn không nhất thiết phải tự mình tạo ra nó (nếu bạn nghĩ ra thì càng tốt), cách đơn giản hơn là bạn chỉ cần bắt kịp được xu hướng trên internet là được rồi.

 

Sau khi bắt được xu hướng thì bạn sẽ có những hướng đi phù hợp cho fanpage của mình.

 

Mấy ngày nay chắc hẳn bạn không lạ lẫm gì với những trận cầu mà ai cũng quan tâm như thế này chứ.

 

Nguồn: BBC
 

 

Ngoài những trào lưa trên mạng ra, bạn có thể đăng vài tấm ảnh ngộ nghĩnh của những em bé hay những chú cún. Kết quả mang lại cũng không hề nhỏ đâu. Bạn xem thữ vài tấm sau đây nha.

 

hinh-anh-danh-yeu

 

Bạn xem có đáng yêu không nào.

 

hinh-anh-dang-yeu
 

 

Làm sao mà không thể bật cười với những hình ảnh vui vẻ này của động vật đúng không nào cheeky

 


 

Đến đây bạn đã biết các thủ thuật để xây dựng nội dung hiệu quả cho fanpage rồi. Nhưng bạn có tự hỏi là nên đăng bao nhiêu bài và thời gian nào là thích hợp?

 

Nếu bạn có cùng câu hỏi đó với mình, thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp ở phần dưới này nhé.

 

Một tuần nên đăng bao nhiêu bài lên fanpage?

 

Việc đăng bao nhiêu bài lên fanpage không phải dựa vào ngẫu hứng của bạn được. Mà nó phải dựa vào số lượng thích trang của bạn.

 

Để mình đưa ra số liệu cụ thể cho bạn dễ hình dung nha. Những số liệu dưới đây được mình nghiên cứu và tổng hợp qua rất nhiều Fanpage trong rất nhiều nghành nghề khác nhau.

 

a. Fanepage có số lượng thích dưới 1000 lượt:  5 dến 7 bài / tuần.

b. Fanpage có số lượng thích từ 1000 đến 5000 lượt: 10 - 12 bài viết / tuần.

c. Fanpage có số lượng thích từ 10 000 đến 50 000 lượt:  3 - 5 bài viết / tuần.

d. Fanpage có số lượng thích từ 50 000 đến 100 000 lượt:  5 - 7 bài viết / tuần.

e. Và cuối cùng, đối với fanpage trên 100 000 lượt thích.

 

Nếu bạn đạt được con số này chứng tỏ bạn đã khá thành công rồi đó. Mình sẽ rất vui mừng nếu như fanpage của bạn đạt đến con số này. Đến giai đoạn này mình nghĩ bạn đã có những kinh nghiệm riêng để xây dựng nội dung fanpage cho riêng mình rồi. 

 

Nên ở đây mình chỉ đưa ra con số để bạn có thể tham khảo thôi chứ mình không dám múa rìu qua mắt thợ nữa đâu. Con số mình đưa ra ở đây là 5 bài. Tại sao lại là 5 bài, vì số lượng 5 bài vừa đủ để cho khách hàng không quên mình và vừa đủ để khách hàng không thấy phiền vì thấy chúng ta quá nhiều.

 

Đến đây chúng ta đã biết được cách xây dựng nội dung bài viết vừa biết số lượng bài đăng.

 

Nhưng làm sao để cân bằng giữa những nội dung với nhau. Lỡ đăng quá nhiều nội dung giải trí quá thì không tốt mà đăng nhiều bài viết bán hàng quá thì cũng khiến khách hàng nhàm chán.

 

 

Vậy nên cân bằng những nội dung này ra sao?

 

Ở đây chúng ta phải biết cân bằng những nội dung với nhau. Dưới đây là biểu đồ phân bố nội dung bài viết trên fanpage bạn có thể tham khảo.

 

ti-le-noi-dung-tren-fanepge
 
Những con số ở trên chỉ là tương đối, bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu và mục đích của bạn.
 
Đến đây mình xin kết thúc nội dung bài tại đây. Chúc mọi người có một ngày làm việc vui vẻ nha.
 
Nếu có thắc mắc hay gì chia sẽ hãy để lại bình luận ở đây bạn nhé!

Gọi điện SMS Chỉ Đường