Bạn nghĩ dịch vụ của mình đã đủ để làm cho khách hàng hài lòng? - Giao Hàng Giá Rẻ - Dịch Vụ Giao Hàng Nhanh COD Cho Shop Online
Tư vấn khách hàng: 0941805353
MENU

Bạn nghĩ dịch vụ của mình đã đủ để làm cho khách hàng hài lòng?

23-09-2017
Nhiều người kinh doanh online suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần họ có sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ thì khách hàng sẽ hài lòng. Hay nói cách khác, họ nghĩ rằng khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm và giá cả. Vậy điều đó liệu có đúng?
Những yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng mà bạn nên biế
1. Chất lượng sản phẩm:
“Chất lượng” là yếu tố quan trọng nhất mà mọi người đều nghĩ đến. Và đương nhiên, không cần bàn cãi nhiều, chúng ta đều hiểu rằng sản phẩm chất lượng chính là vũ khí giữ chân khách hàng hiệu quả và lâu dài nhất.
Làm khách hàng hài lòng
2. Giá “hợp lí”
Nếu chất lượng nắm giữ vị trí đầu tiên thì thứ 2 không ai khác chính là giá cả. Ở đây không phải là “giá rẻ”, “siêu rẻ”, “giá sỉ” mà là giá “hợp lí”. Bạn đã có được sản phẩm chất lượng, cái cần tiếp theo chính là đưa ra một mức giá hợp lí. Một mức giá “quá thấp” đi kèm lời giới thiệu “chính hãng Nhật”, “tiêu chuẩn USA”, “nhập khẩu Úc”,.. chỉ tạo nên tâm lí nghi ngờ cho khách hàng về sản phẩm của mình. Vì vậy, hãy thật khôn ngoan trong việc định giá sản phẩm, một trong những cách thức quan trọng để làm được điều này chính là tham khảo các mức giá của đối thủ.
làm khách hàng hài lòng
3. Hình thức thu tiền hàng
Việc thu COD ( nhận hàng trả tiền) hay thu tiền trước (chuyển khoản) cũng là một yếu tố cực kì quan trọng tác động tâm lý khách hàng.
làm khách hàng hài lòng
 
Nhìn chung, không ai muốn đặt tiền mua một sản phẩm mà mình chưa biết chăc chắn về chất lượng. Hiểu được điều đó, đa số các shop online ngày nay đều áp dụng hình thức thu tiền sau, nghĩa là bán được hàng mới thu tiền.
4. Dịch vụ ship hàng:
Nếu xem bán hàng online như một bộ máy tiêu hóa thì bán hàng, chào hàng, marketing là ăn, nhai, nuốt và ship hàng chính là tiêu hóa. Có vô số yếu tố trong ship hàng tác động đến quyết định mua và sự hài lòng của khách hàng như: thời gian ship, giá ship, thái độ nhân viên phục vụ,...
  • Thời gian ship là yếu tố nắm giữ 43% tỷ lệ quyết định mua của khách hàng. Hàng trăm shop online kinh doanh sản phẩm giống bạn, đồng nghĩa với việc khách hàng có hàng trăm sự lựa chọn khác ngoài kia. Nếu bạn không nhanh chân, khách hàng có thể sẽ đổi ý. “Giao nhanh khách không kịp hủy” là phương châm mà nhiều shop online hướng đến để giữ chân khách hàng của mình.
  • Gíá ship: 87% khách hàng từ chối mua hàng vì giá ship, 50% khách hàng sẽ suy nghĩ lại quyết định mua khi giá ship quá cao so với giá sản phẩm. Vì vậy, để thu hút khách hàng, các shop online nên đưa ra một mức ship hợp lí như ship đồng giá, free ship, hỗ trợ 1 phần ship,...để khách hàng cảm thấy không quá nhiều chi phí cộng thêm vào. Đương nhiên, shop cũng cần tính toán cho phù hợp để không bị lỗ khi bù tiền ship cho khách. Ngoài ra, việc công khai tiền ship (báo trước) cũng rất quan trọng, tránh việc hàng tới tận nơi nhưng khách lại từ chối nhận vì ship quá cao.
làm khách hàng hài lòng
 
  • Thái độ nhân viên giao hàng: Có thể nói, trong bán hàng online, shipper là người duy nhất khách hàng của bạn gặp mặt, trong trường hợp này, được xem “gương mặt thương hiệu” của cả cửa hàng. Vì vậy, hãy tìm những nhân viên shipper uy tín, thân thiện nhất cho mình. ”. Có thể bạn không tin, nhưng chỉ một nụ cười, lời cảm ơn, xin lỗi,... của người giao hàng cũng là cách hiệu quả để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
  • Thời gian phản hồi thông tin mua hàng, thắc mắc, tư vấn:
Bỏ qua cách nói chuyện và tư vấn, thì thời gian phản hồi cũng chính là một yếu tố quan trọng để khách hàng ấn tượng và quyết định mua. Bạn có một bài đăng sản phẩm nhưng khi có người vào comment, inbox thì không có ai tư vấn ngay lập tức. Lúc này, theo thói quen, người mua hàng sẽ “lượn” qua các shop khác, và như vậy, bạn mất khách hàng. Ngược lại, khi khách hàng được phản hồi nhanh chóng thì sẽ có cảm giác mình là khách quan trọng và dễ dàng đi đến quyết định mua.
5. Các dịch vụ kèm theo: đổi trả hàng, đem nhiều hàng để thử
Dịch vụ kèm theo và lời đảm bảo giúp khách hàng an tâm hơn khi quyết định, vì vậy, đừng ngần ngại tạo ra nhiều điều kiện để khách hàng có thể chọn được món đồ ưng ý nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không được “nuông chiều” khách hàng quá mức, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, không được gì.
làm khách hàng hài lòng
6. Hỏi thăm sau khi khách nhận được hàng:
Một yếu tố rất quan trọng những lại bị nhiều người bán hàng bỏ qua chính là hỏi thăm khách hàng. Đây cũng chính là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nên nhớ, 80% doanh thu của bạn đến từ những khách hàng cũ. Vì vậy đừng mải tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ qua những khách hàng cũ đầy tiềm năng.
 
 
Giao Hàng Gía Rẻ chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho các shop online với phương châm "không chỉ là shipper, chúng tôi còn là chuyên viên CSKH của riêng bạn".
Lam-khach-hang-hai-long
10 lí do Giao Hàng Giá Rẻ xứng đáng là đối tác tin cậy của bạn:
- Nhân viên giao hàng chất lượng 5 sao
- Cam kết tỷ lệ giao hàng thành công đến 92%
- Dùng thử miễn phí 3 đơn đầu tiên
- Miễn phí thu hộ
- Giảm 2000 đồng/đơn cho khách hàng đem lên tận công ty
- Tiết kiệm từ 3000 - 4000đ/đơn so với đơn vị giao hàng khác
- Đối soát và trả tiền vào 2, 4, 6 hằng tuần
- Hỗ trợ khách hàng tối đa nhất để giao được hàng
- Miễn phí giao lại lần 3
- Hỗ trợ đổi trả hàng hóa, kiểm tra, giao lại, giao chủ nhật, giao hẹn giờ
Gọi điện ngay cho GHGR để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng
Hotline: 0911 633 439 - 0911 413 439 - 0909 662 771
Website: Giaohannggiare.vn

Gọi điện SMS Chỉ Đường